Pages

Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Sử dụng PLC S7 300 điều khiển đèn giao thông nhiều chế độ,mô phỏng bằng WICC

Kính chào các bạn!
   Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một bài tập nâng cao của PLC s7 300 đó là "Sử dụng PLC S7 300 để điều  khiển đèn giao thông nhiều chế độ" .Như các bạn đã biết đèn giao thông tại một điểm giao nhau trên đường thi nó không thể chỉ có một chế độ thông thường mà nó phải gồm nhiều chế độ khác nhau.Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn viết 3 chế độ trong một chương trình đó là"chế độ chế độ bình thường,chế độ ưu tiên và chế độ ban đêm điều khiển và hiển thị trên máy tính bằng phần mềm WICC

Sử dụng PLC điều khiển đèn giao thông 1 chế độ tham khảo tại đây
  - Chế độ bình thường thì ta nhập thời gian sáng cho đèn xanh và để chạy bình thường
  - Chế độ ưu tiên: một bên đèn xanh dài hơn bên kia
  - Chế độ ban đêm: đèn vàng nhấp nháy
* Chương trình PLC S7 300
Sử dụng vùng nhớ OB1,FC1,FC2,FC3
- Chương trình vùng nhớ OB1:Chương trình chính

Chương trình vùng nhớ FC1 :









Chương trình vùng nhớ FC2 :







Chương trình vùng nhớ FC3 :
Và cuối cùng là giao diện WCC
    
Khi làm giao diên xong các bạn nhớ lấy link đến chương trình PLC đúng thì nó sẽ chạy 100%
Ở bài sau mình sẽ hướng dẫn các bạn láy đường link cho Wicc.Chúc các bạn học tốt

7 nhận xét:

  1. cho mình hỏi chỗ các chế độ làm việc của plc hoạt động thế nào đấy? mình phải làm trên S7-200

    Trả lờiXóa
  2. Như mình đã nói đó bạn,nó hoat động 3 chế độ:bạn đọc kỹ sẽ thấy nhé,nó ở đầu bài viết nên mình không nhắc lại nữa.có j không hiểu cứ hỏi nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E cung lam de tai nay nhung voi bo dieu khien that.hien thi ra led 7 doan.A/c có tài liệu gì thì cho e tham khảo với hén!!!! :v

      Xóa
  3. Cho em hỏi ở chế độ ban đêm nó hoạt động như thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  4. bác cho em hỏi nguyên lý hoạt động ban đêm của n với, mà bác đăng ở OB1 và FC2 bị thiếu mấy netword

    Trả lờiXóa
  5. làm đèn nhấp nháy trên plc làm sao vậy anh

    Trả lờiXóa

 
 
Blogger Templates